การตกแต่ง รูปแบบทันสมัย

   Modern Style รูปแบบทันสมัย เน้นความเรียบง่าย  Modern Style

การตกแต่ง รูปแบบทันสมัย เน้นความเรียบง่าย  Modern Style
Modern style เริ่มต้นนั้นเกิดขึ้นตั้งแต่ยุคปฏิบัติอุตสาหกรรม ซึ่งในยุคนั้นเป็นการเสาะแสวงหาความเรียบง่าย อยู่ในยุคนี้ผู้คนต้องการความสะดวกสบายความรวดเร็ว และต้องการที่จะนำวัสดุใหม่ๆมาใช้แทนวัสดุแบบเดิมๆ ซึ่งวัสดุส่วนใหญ่ที่นำมาใช้ในยุคนี้ เช่น stainless อะลูมิเนียม หินแกรนิต หรือ หรือวัสดุที่มีความมันวาว ซึ่งเป็นการบ่งบอกถึงความทันสมัย สิ่งต่างๆ เหล่านี้ได้แพร่กระจายไปยังศิลปะแขนงอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นงานทางด้านสถาปัตยกรรม อาคารบ้านเรือน งานศิลปะภาพเขียนของศิลปิน หรือ แม้กระทั้งเครื่องแต่งกาย มีการลดทอนรายละเอียด ของงานประดับตกแต่ง นำเส้นสายแบบกราฟิกมาใช้ล้วนแต่ตอบสนองยุคแห่งการปฏิวัติอุตสาหกรรม

ปัจจุบันงานสไตล์ Modern ยังเป็นที่นิยมอยู่และได้มีวิวัฒนาการทางเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการผลิตให้ รูปแบบของงานมีความแตกต่างจากแต่ก่อน แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้น ต้นแบบในยุคแรกของ Modern ก็ยังถูกนำมาเป็นแม่แบบให้กับคนรุ่นปัจจุบัน อีกทั้งยังนำรูปแบบของงานสไตล์อื่นๆมาผสมกับ Modern เพื่อให้เกิดรูปแบบผสมผสานให้เข้ากับรสนิยม

หลักง่ายๆสำหรับผู้ที่ต้องการตกแต่งรูปแบบทันสมัยนี้อย่างแรกลองปรับโทน สีภายในห้องอย่างผนังกับฝ้าเพดานให้เป็นสีขาว ทำการปรับเรื่องของแสงที่ฝ้าเพดานในแบบ In Directight เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์เท่าที่จำเป็น โดยยึดเส้นลายของรูปแบบเฟอร์นิเจอร์แบบกราฟิก โดยบางชิ้นมีส่วนประกอบของโลหะมันวาว เช่น stainless และคุมโทนสีของเฟอร์นิเจอร์ในโทนเทา ขาว และดำ แต่อาจมีสีสันของของประดับตกแต่ง เช่นกรอบรูปภาพ แจกัน หรือพรม ก็จะได้งานที่มีลักษณะ Modern style แบบเบื้องต้นง่ายๆด้วยตนเอง



 From.. Did Daybeds Idealistic Design Living Room Edition
 ภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ต